top of page
  • whywhyyousocute

โครเอเชียเอาชนะลัตเวียมุ่งหน้าสู่รอบชิงชนะเลิศยูโร 2024 ขณะที่ฝรั่งเศสยิง 14 ประตูใส่ยิบรอลตาร์


ความหวังของเวลส์ที่จะผ่านเข้ารอบโดยอัตโนมัติสำหรับยูโร 2024 ประสบกับผลกระทบร้ายแรงเมื่อพวกเขาเสมอกัน 1-1 ในการแข่งขันกลุ่ม D นัดสุดท้าย และโครเอเชียก็เป็นตัวพิมพ์ใหญ่ในวันเสาร์


โครเอเชียจวนจะผ่านเข้ารอบชิงแชมป์ยุโรปในปีหน้า หลังจากเอาชนะลัตเวีย 2-0 เมื่อวันเสาร์ ขณะที่เวลส์ คู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุดของพวกเขาทำแต้มหล่นในการเสมอกับอาร์เมเนีย 1-1


ประตูแรกจากลอฟโร มาเยอร์ และอันเดรจ ครามาริช ทำให้โครเอเชียได้รับชัยชนะอย่างสบายใจที่ลัตเวียอันดับสุดท้ายในริกา


โครเอเชียจะผ่านเข้ารอบในวันอังคารด้วยชัยชนะเหนืออาร์เมเนียในเกมสุดท้าย หรือหากเวลส์ไม่สามารถเอาชนะผู้นำกลุ่ม D ตุรกีได้


ผู้เล่นของเวลส์เริ่มต้นวันใหม่โดยรู้ว่าการชนะสองเกมสุดท้ายจะช่วยให้ผ่านเข้ารอบได้ แต่ตามหลังหลังจากผ่านไปเพียงห้านาที ลูคัส เซลารายัน ส่งอาร์เมเนียขึ้นนำด้วยการยิงจากขอบเขตโทษหลังจากเวลส์ล้มเหลวในการเตะมุม


เวลส์เข้าสู่ระดับครึ่งเวลาตามการทำเข้าประตูตัวเองของแนร์ ทิคนิซยาน แต่สร้างสรรค์ผลงานได้เพียงเล็กน้อยในครึ่งหลัง เนื่องจากอาร์เมเนียมองว่าทีมมีโอกาสชนะมากกว่า


มีเพียงสองนัดจากทั้งหมด 19 นัดของอาร์เมเนียที่เข้ากรอบ และการเสมอกันทำให้มีโอกาสน้อยที่จะผ่านเข้ารอบเมื่อโครเอเชียชนะเกม


ก่อนหน้านี้เวลส์ชนะหนึ่งเกมกับโครเอเชียที่เข้ารอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก และเสมออีกเกมหนึ่ง แต่การแพ้อาร์เมเนียในบ้าน 4-2 ในเดือนมีนาคมถือเป็นเรื่องเสียหาย


ที่อื่นๆ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ทำแฮตทริกให้ฝรั่งเศสถล่มยิบรอลตาร์ 14-0 ถือเป็นชัยชนะครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปรอบคัดเลือก


โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ลงเป็นตัวสำรองยิง 2 ประตูให้เลส์ เบลอส์ทำลายสถิติ 13-0 ที่เยอรมนีทำไว้กับซาน มาริโนในปี 2549 ในรอบคัดเลือกยูโร 2008


กองกลางวัยรุ่น Warren Zare-Emery กลายเป็นผู้ทำประตูที่อายุน้อยที่สุดของฝรั่งเศสในการเปิดตัวในระดับนานาชาติของเขา จากนั้นได้รับบาดเจ็บจากทีมยิบรอลตาร์ที่เล่นเกือบตลอดการแข่งขันโดยมีผู้เล่น 10 คน หลังจากที่ Ethan Santos ถูกส่งออกไปในนาทีที่ 18 โดยทำประตูตัวเอง

................................................................................................................................................

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : ฟุตบอลคอนเทนต์

1 view0 comments
bottom of page