top of page
  • whywhyyousocute

เพลย์ออฟยูโร 2024: เวลส์เผชิญหน้ารอบรองชนะเลิศกับฟินแลนด์ในบ้านเพื่อผ่านเข้าไปเล่นยูโรรอบสุดท้าย



การจับสลากเพลย์ออฟยูโร 2024 ในวันพฤหัสบดีที่ Nyon ยังเปิดเผยว่าผู้ชนะของเวลส์ vs ฟินแลนด์จะเผชิญหน้ากับโปแลนด์ / เอสโตเนียที่บ้านในรอบสุดท้ายเพื่อเสนอราคาเพื่อเข้าถึงทัวร์นาเมนต์ฤดูร้อนหน้าในเยอรมนี


เวลส์จะเป็นเจ้าภาพฟินแลนด์ในรอบรองชนะเลิศเพลย์ออฟชิงแชมป์ยุโรปเพื่อพยายามเข้าถึงทัวร์นาเมนต์หลักที่สี่จากห้ารายการล่าสุด


ทีมของร็อบ เพจต้องผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟในเดือนมีนาคมเพื่อเข้าถึงทัวร์นาเมนต์ที่เยอรมนีในช่วงซัมเมอร์หน้า โดยรอบรองชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 21 มีนาคมที่คาร์ดิฟฟ์ หลังจากประกาศการจับสลากที่นียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์


ผู้ชนะในรอบนี้จะพบกับโปแลนด์หรือเอสโตเนียในบ้านในรอบเพลย์ออฟรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 26 มีนาคม เพื่อสิทธิ์เล่นในยูโร 2024


ในเส้นทาง B อิสราเอลเผชิญรอบรองชนะเลิศกับไอซ์แลนด์ภายหลังการจับสลากเมื่อวันพฤหัสบดีที่สำนักงานใหญ่ยูฟ่าในเมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ขณะที่บอสเนียและเฮอร์เซโกวีนาจะเป็นเจ้าภาพยูเครน


จอร์เจียจะพบกับลักเซมเบิร์กในทัวร์นาเมนท์ที่มีศักยภาพในเส้นทาง C ในขณะที่คาซัคสถานเดินทางไปยังกรีซแชมป์ยุโรปปี 2004 ในรอบรองชนะเลิศอีกเส้นทางหนึ่งของเส้นทางนั้น


ยูเครนอยู่อันดับที่ 22 ในการจัดอันดับ FIFA ซึ่งอยู่เหนือเวลส์ 6 อันดับ และน่าจะเป็นบททดสอบที่ยากที่สุดบนกระดาษ


พวกเขาอยู่อันดับสามในกลุ่มคัดเลือกของอังกฤษ และอาจเตรียมตัวเจอเยอรมนีแล้วหากพวกเขาได้รับจุดโทษในช่วงทดเวลาบาดเจ็บกับอิตาลีเมื่อวันจันทร์


ฟินแลนด์ชนะหกครั้งจากทั้งหมด 10 เกมและจบสี่แต้มตามหลังเดนมาร์กและสโลวีเนีย ในขณะที่ไอซ์แลนด์ชนะเพียงสามครั้งใน 10 เกมและเป็นอันดับที่สี่รองจากโปรตุเกส สโลวาเกีย และลักเซมเบิร์ก

..............................................................................................................................................


ติดตามผลงานเพิ่มเติม : ฟุตบอลคอนเทนต์

3 views0 comments
bottom of page