top of page
  • whywhyyousocute

ความเชื่อมั่นในการคว้าแชมป์ของอาร์เซนอลยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากชัยชนะอันน่าทึ่งที่ลูตัน


บวก: หน้าแดงของ David Raya ได้รับการยกเว้นหลังจากข้อผิดพลาดสองครั้งในการชนะอย่างน่าทึ่งของ Arsenal 4-3 ที่ Luton; รอสส์ บาร์คลีย์ฉายแววในตำแหน่งกองกลางของลูตัน; ปาโบล ซาราเบียปลดล็อกเบิร์นลีย์เพื่อรับชัยชนะจากวูล์ฟส์ และพิสูจน์ว่าเขามีบทบาทในการเล่นที่โมลินิวซ์ ในขณะที่ข้อผิดพลาดพิสูจน์ให้เห็นว่ามีค่าใช้จ่ายสูงสำหรับแวงซองต์ กอมปานีอีกครั้ง


เราเหลือเวลาอีกไม่กี่วินาทีจากการพูดคุยเกี่ยวกับการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกของอาร์เซนอลที่พูดติดอ่างและกระทบกระเทือนบนท้องถนน


ลูตันได้เผชิญหน้ากันแบบตัวต่อตัวกับจ่าฝูงของลีก และอยู่ห่างจากการคว้าจุดที่มีชื่อเสียงในสิ่งที่กลายเป็นค่ำคืนที่น่าหงุดหงิดสำหรับคนของมิเกล อาร์เตต้า


อย่างไรก็ตาม การแสดงช่วงท้ายเกมของดีแคลน ไรซ์หมายความว่าเพียงชั่วพริบตา อารมณ์และการเล่าเรื่องทั้งหมดเปลี่ยนไปเมื่อประตูชัย ในนาทีที่ 7 ของเวลาที่เพิ่มเข้ามา จุดประกายการเฉลิมฉลองอย่างดุเดือดให้กับอาร์เซนอล


ไรซ์อธิบายว่ามันเป็น 'ช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่' อาร์เตต้าลิ้มรส 'ค่ำคืนพิเศษ'


เป็นอีกครั้งที่มันไม่สวยจากเดอะกันเนอร์ส ไม่ใช่คนของอาร์เตต้าที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ที่สำคัญ เช่นเดียวกับการเจอกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเบรนท์ฟอร์ดช่วงต้นฤดูกาล และตอนนี้ ลูตัน พวกเขาค้นพบวิธีที่จะข้ามเส้นและคว้าชัยชนะได้


ไม่ได้เก่งที่สุดแต่ต้องหาทางเก็บสามแต้มให้ได้ นั่นเป็นลักษณะพิเศษ หลายคนอาจบอกว่าเป็นคุณลักษณะของการคว้าแชมป์


ช่วงเวลามหัศจรรย์ของไรซ์และชัยชนะอันน่าทึ่งของไรซ์เพิ่มความเชื่อของเดอะกันเนอร์สว่านี่อาจเป็นปีที่อาร์เซนอลยุติการรอคอยที่ยาวนาน 20 ปีเพื่อนำตำแหน่งกลับมายังลอนดอนตอนเหนือ


เดวิด รายามีเหตุผลมากกว่าคนส่วนใหญ่ในการวิ่งในสนามเพื่อเฉลิมฉลองกับเดแคลน ไรซ์ในนาทีที่ 97


มันเป็นข้อผิดพลาดสองครั้งของเขาที่ทำให้อาร์เซนอลแพ้เกมที่พวกเขาควบคุมอยู่ และยังคงถกเถียงกันต่อไปว่าเขาหรืออารอน แรมส์เดลควรเป็นผู้รักษาประตูตัวเลือกแรกของพวกเขาหรือไม่


รายากำลังมีค่ำคืนอันเงียบสงบจนกระทั่งเขาถูกเอไลจาห์ อเดบาโยควบคุมลูกกลางอากาศเพื่อตีเสมอของลูตัน ก่อนที่จะปล่อยให้ลูกยิงของรอสส์ บาร์คลีย์ดิ้นอยู่ใต้ร่างของเขาเพียงแปดนาทีต่อมา


ความกดดันได้เพิ่มสูงขึ้นอีกครั้งในราย่า แต่เขายังคงได้รับการสนับสนุนจากมิเกล อาร์เตต้า กุนซือ


“เราต้องป้องกันสถานการณ์ให้ดีขึ้นในฐานะทีม” อาร์เตต้ากล่าวถึงความผิดพลาดของรายา “มีบางอย่างที่นำไปสู่เป้าหมาย มันไม่เกี่ยวกับการตำหนิ เราไม่เคยทำ และเราจะไม่ทำตอนนี้”

.................................................................................................................................................

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : ฟุตบอลคอนเทนต์

1 view0 comments
bottom of page