top of page
  • whywhyyousocute

แฟรงค์ แลมพาร์ดสาบานว่าเชลซี 'จะกลับมา' หลังจากความพ่ายแพ้ในแชมเปียนส์ลีกสิ้นสุดลงในฤดูกาลนี้


แฟรงค์ แลมพาร์ดสาบานว่า "เชลซีจะกลับมา" แม้ว่าฤดูกาลของพวกเขาจะจบลงด้วยเสียงครวญครางกับเรอัล มาดริดในแชมเปี้ยนส์ลีก


เชลซีออกจากการแข่งขันด้วยการสูญเสียรวม 4-0 ที่น่าสมเพชต่อเจ้าของตำแหน่ง ขณะที่โรดรีโก้ประณามสิงห์บลูส์ถึงสองครั้งต่อความพ่ายแพ้ 2-0 ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์


เดอะบลูส์รั้งอันดับ 11 ของตารางพรีเมียร์ลีกและ 17 แต้มจากตำแหน่งแชมป์เปี้ยนส์ลีกโดยเหลือเกมให้เล่นอีกเพียง 7 นัด ตอนนี้ต้องเจอกับฤดูกาลนอกการแข่งขันชั้นนำของยุโรป ทำให้พวกเขาแทบไม่เหลืออะไรให้ลงเล่นในช่วงสัปดาห์ที่เหลือของฤดูกาลนี้


แลมพาร์ดกล่าวว่า “ผู้คนจะทำสิ่งต่างๆ มากมายเกี่ยวกับฤดูกาลนี้ เนื่องจากเราประสบความสำเร็จอย่างมาก แต่ความจริงก็คือ สโมสรแห่งนี้จะกลับมา” แลมพาร์ดกล่าว


“มันต้องใช้ความพยายามและขั้นตอนนิดหน่อย ผมคิดว่าแฟนๆ ชื่นชมผลงานในวันนี้ มีหลายครั้งในฤดูกาลนี้ที่พวกเขาไม่ได้รู้สึกเช่นนั้น ดังนั้นเราต้องยึดมันไว้และเก็บผลการแข่งขันไปจนจบฤดูกาล”


"เราโชคดีที่ประสบความสำเร็จมากมาย หลายๆ สโมสรใฝ่ฝันที่จะประสบความสำเร็จกับพรีเมียร์ลีกและแชมเปี้ยนส์ลีก บางทีนี่อาจเป็นปีที่เราไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่เราต้องการ อาจเป็นเรื่องของช่วงเปลี่ยนผ่าน" ไม่กี่ปีที่ผ่านมาเราไม่ได้แชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก จากนั้นเชลซีได้แชมป์พรีเมียร์ลีกในปีหน้า ดังนั้น เราอาจจะอยู่กับมันในระยะสั้นเกินไป มีหลายๆ จุดที่เราต้องปรับปรุงในฐานะสโมสร เกมคืนนี้ แสดงให้เห็นว่าในขณะที่เราเล่น เป็นเกมที่ดีและเราแพ้


“มีนักเตะใหม่เข้ามาที่นี่เพื่อสร้างความคุ้นเคยกับสโมสร มันไม่ง่ายเลย ผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในพรีเมียร์ลีกบางคนเมื่อมาถึงครั้งแรกยังต้องการเวลาแม้ในขณะที่ทีมกำลังโบยบิน เมื่อพวกเขาพบเท้าของพวกเขา พวกเขาก็จะโบยบิน นั่นคือ กรณีกับผู้เล่นของเราบางคนในแง่ของการเปลี่ยนผ่าน


"พรีเมียร์ลีกเคลื่อนไปอย่างรวดเร็วและภูมิทัศน์กำลังเปลี่ยนไป ไม่มีทีมใดมีสิทธิ์สูงที่จะติดท็อปโฟร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอาร์เซนอลใช้เวลานอกแชมเปี้ยนส์ลีก - สโมสรใหญ่หลายแห่งมี ในช่วงเวลานี้มันไม่มีประโยชน์ที่จะทำนาย (การออกจากยุโรป) จะดีหรือไม่ดีนั้นค่อนข้างไร้ความหมายแต่เราสามารถกำหนดแบบแผนได้ว่าเราจะไปถึงจุดไหนได้จะส่งผลในช่วงนี้ไหม หวังว่าใช่ แต่สิ่งที่ใหญ่กว่าสำหรับสโมสรคือ กลับมาที่เดิม แต่ความท้าทายนั้นยิ่งใหญ่ ทุกคนเก่งขึ้น ทุกคนลงทุน


"สโมสรมีเสถียรภาพมากกว่าเราในแง่ของทีม ดังนั้นเราจึงไม่สามารถนำหน้าตัวเองได้นอกจากทำความเข้าใจว่าต้องทำอย่างไรจึงจะกลับมาได้ ผมเข้าใจว่าต้องทำอย่างไรจึงจะกลับมาจากการอยู่ที่นี่ในฐานะผู้เล่นและโค้ชใน แชมเปียนส์ลีก เราต้องตั้งมาตรฐานให้สูง ในอีก 7 เกมข้างหน้า ผมจะทำแบบฉบับมินิ"

...................................................................................................................................................

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : เว็บวิเคราะห์บอล

0 views0 comments
bottom of page